• :
  • :
Chào mừng đến với Trang thông tin điện tử phường Hòa Hiệp Trung .................... Nhiệt liệt chào mừng 49 năm ngày Gỉai phóng tỉnh Phú Yên (01/4/1975 - 01/4/2024) 19/8/2023) và Quốc khánh Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/0/1945 - 02/9/2023)
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên truyền công tác giảm nghèo năm 2023

Tuyên truyền công tác giảm nghèo năm 2023

 

Bài tuyên truyền công tác giảm nghèo

  

 Hằng năm cứ vào tháng 11, cùng với cả nước, các địa phương trong tỉnh, thị xã Đông Hòa. Ban chỉ đạo điều tra, rà soát hộ nghèo, cận nghèo phường Hòa Hiệp Trung lại bắt tay vào viêc triển khai họp bình xét hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn phường. Đây là hoạt động để Đảng, nhà nước và địa phương năm bắt được tình trạnh hộ nghèo, từ đó có chính sách giúp người dân thoát nghèo hiệu quả thông qua các chính sách hỗ trợ. Sự quan tâm này thể hiện tính ưu việt của chế độ, phù hợp với đạo lý của người việt Nam. Thông qua việc điều tra, khảo sát, giúp các cấp, ngành chức năng xác định được chính xác diễn biến về hộ nghèo, cận nghèo để đánh giá một cách khách quan về kết quả thực hiện các mục tiêu giảm nghèo hằng năm. Số liệu thống kê về hộ nghèo cũng là cơ sở quan trọng để cấp uỷ Đảng, chính quyền xây dựng kế hoạch, đề ra những giải pháp phù hợp để triển khai các chính sách an sinh xã hội, thực hiên các mục tiêu giảm nghèo cho thời gian kế tiếp.

          Ban chỉ đạo điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo phường Hòa Hiệp Trung xin gửi tới bà con nhân dân một số thông tin quan trọng về việc điều tra, rà soát phân loại hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023 trên địa bàn phường để nhân dân trong phường được biết nhằm đảm bảo tính công bằng và hiệu quả của công tác điều tra, rà soát phân loại hộ nghèo,hộ cận nghèo , hộ có mức sống trung bình năm 2023.

- Căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, thực hiện nghiêm túc đợt rà soát hộ gia đình năm 2023, hoàn thành mục tiêu giảm nghèo năm 2023 theo Nghị quyết Tỉnh uỷ và Đại hội Đảng các cấp.

          - Theo hướng dẫn của Sở LĐTBXH Phú Yên quy định là hộ gia đình qua rà soát, điều tra hằng năm ở cơ sở có tổng điểm đặc trưng từ 120 điểm trở xuống là hộ nghèo thu nhập.

- Các hộ có điểm từ 120 đến 150 mà thiếu hụt từ 30 điểm trở lên về các nhu cầu xã hội cơ bản thuộc đối tượng hộ nghèo đa chiều.

- Các hộ có điểm từ 120 đến 150 mà không thiếu hụt các chỉ tiêu về các nhu cầu xã hội cơ bản như giáo dục, y tế, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, tiếp cận thông tin thuộc đối tượng hộ cận nghèo.

- Các hộ có tổng điểm từ 150 trở lên thuộc nhóm hộ có mức sống trung bình.

          Căn cứ vào một số thông tin cung cấp trên khi các xóm tổ chức bình xét, rất mong các hộ dân tham gia đầy đủ các cuộc họp để đảm bảo chất lượng cũng như thời gian bình xét hộ nghèo, hộ cận nghèo. Đội ngũ cán bộ cơ sở đã được tham gia lớp tập huấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấm điểm theo đúng tiêu chí để hộ nghèo thực sự có cơ hội cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo./.

 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Giới thiệu chung
Tổ chức bộ máy
Bản đồ
Thăm dò ý kiến
Bạn đánh giá chất lượng cung cấp thông tin như thế nào?
Trang Liên Kết
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 11
Hôm qua : 10
Tháng 04 : 515
Năm 2024 : 1.230
Thời tiết
Thời tiết Hà Nội